จากเคนยาถึงมินนิโซตา: พบกับ Victor Boro

คุณเคยตกปลาน้ำแข็งหรือไม่? หรือสโนว์บอร์ด? ครั้งแรกของปีนี้ วิคเตอร์ บอกได้เลยว่าได้! เมื่อคุณเข้าร่วมในโครงการ CAEP คุณจะได้พบกับโอกาส วัฒนธรรม และแนวคิดใหม่ๆ มากมาย วิกเตอร์แสดงให้เห็นว่าการเรียนพืชสวนในต่างประเทศเป็นอย่างไรในขณะที่ทำกิจกรรมสนุกๆ ในวันหยุด อ่านต่อเพื่อฟังเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฝึกงานที่ได้รับค่าจ้างในระดับนานาชาติของเขาที่ Bergen’s Greenhouse ในมินนิโซตา

ชีวิตในอเมริกา

ถาม:  อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้คุณไปต่างประเทศ?

  Victor Boro: ฉันได้รับแรงบันดาลใจจากความต้องการที่จะได้รับประสบการณ์จริงในด้านพืชสวนในอเมริกา ซึ่งเป็นผู้นำตลาดในด้านการเกษตร

ฉันยังได้รับแรงบันดาลใจจากส่วนการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของโปรแกรม ทำให้ฉันได้มีปฏิสัมพันธ์กับนักเรียนจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งกลายเป็นงานอดิเรกใหม่สำหรับฉัน

ถาม:  การใช้ชีวิตร่วมกับผู้คนจากวัฒนธรรมอื่นเป็นอย่างไร?

  VB: ในมินนิโซตา ฉันอาศัยอยู่กับเพื่อนชาวโคลอมเบียสองคน ยูกันดา เพื่อนชาวเวียดนามสองคน และเพื่อนจากฟิลิปปินส์ มันเป็นประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์มาก ฉันชอบลองทำอาหารหลายๆ อย่าง และนี่ก็เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะทำเช่นนั้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ฉันเรียนรู้ที่จะอดทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอุปสรรคทางภาษาในบางครั้ง

02-2

ถาม: อะไรคือประสบการณ์ที่คุณชอบที่สุดในสหรัฐอเมริกา?

  VB: ประสบการณ์ที่ฉันโปรดปรานที่สุดคือการตกปลาในน้ำแข็ง นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันทำและฉันได้เส็งเคร็งสี่ครั้ง งานนี้ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มที่ชื่อว่า ‘เดินบนน้ำ’ โดยร่วมมือกับ Community Cultural Outreach of the Lakes (CCOOL) ตกปลาน้ำแข็งเป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร!

จนถึงตอนนี้ ฉันได้เดินทางไปฟาร์โก มลรัฐนอร์ทดาโคตา และได้ใช้เวลาสนุกสนานกับเพื่อนๆ ที่นั่น ฉันซื้อของที่ตลาดเอเชีย นั่งชิงช้าสวรรค์ และทานอาหารในร้านอาหารอินเดีย

ถาม: คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับวัฒนธรรมในสหรัฐอเมริกา?

  VB: ผู้คนใน Detroit Lakes เป็นกันเองมาก ทำให้ฉันปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ได้ง่าย

[ส่วนที่ฉันชอบคือ] อาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆ ฉันรู้สึกทึ่งกับระดับความปลอดภัย ฉันรู้สึกปลอดภัยตลอดเวลา

ฉันชอบวัฒนธรรมวันหยุดของชาวอเมริกันโดยเฉพาะ ฉันชอบอาหารเช่นกันและความแตกต่างในการเตรียมอาหารของชาวอเมริกัน

ฉันคิดว่าสหรัฐอเมริกาเป็นดินแดนแห่งโอกาส การอยู่ในอเมริกาทำให้ฉันได้เจอผู้คนที่หลากหลาย คุณมีโอกาสที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่ดีในการเรียนรู้แนวคิดการลงทุน

ฉันได้เรียนรู้ว่าคนอเมริกันที่ไม่เป็นทางการชอบที่จะเป็นได้อย่างไร พวกเขาชอบให้เรียกชื่อจริงมากกว่าใช้นายหรือนาง😁 ฉันยังได้เรียนรู้ว่าพวกเขาให้คุณค่ากับดอกไม้มากและพวกเขารักวันหยุดของพวกเขา

ถาม: ทำไมคุณถึงเลือกเรียนตามโปรแกรมที่คุณอยู่?

  VB: ฉันเลือกที่จะทำสวนเนื่องจากตลาดพืชสวนในประเทศบ้านเกิดของฉันยังไม่ได้รับการตอบรับที่ดี นี่เป็นโอกาสของฉันที่จะเรียนรู้ว่าสิ่งต่าง ๆ ทำงานอย่างไรและนำสิ่งที่ฉันสามารถทำได้กลับบ้านไปใช้

ถาม: บอกเราเกี่ยวกับโฮสต์ของคุณ?

  VB: โฮสต์ของฉันคือ Chris Bergen เขาเป็นหัวหน้าโดยรวมของโรงเรือนของเบอร์เกน บริษัทมีสาขาใน Park Rapids และ Forest Lakes แต่โรงงานหลักอยู่ที่ Detroit Lakes รัฐ Minnesota

ทุกเช้าวันจันทร์ เราได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับสิ่งที่เราจะทำตลอดทั้งสัปดาห์ ปกติโฮสต์ของฉันจะเป็นผู้บรรยาย/ฝึกอบรม

[โฮสต์ของฉันสอนฉัน] ว่าต้นไม้นั้นบอบบางและควรได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดเช่นเดียวกับที่คุณเฝ้าสังเกตทารก

ฉันได้เรียนรู้ว่าการบริหารเวลามีความจำเป็นอย่างมากในการปฏิบัติงานในโรงงาน ฉันยังได้เรียนรู้วงจรการผลิตทั้งหมด และต้องใช้ความพยายามและการวางแผนมากเพียงใดเพื่อให้ได้ดอกไม้ในร้านค้า

เขาเป็นเจ้าภาพที่ยอดเยี่ยมและทำให้เพื่อนของฉันและฉันมีประสบการณ์การเล่นสกีและสโนว์บอร์ดเป็นครั้งแรก ลูกชายและลูกสาวโฮสต์ของฉันเป็นผู้สอนในระหว่างงาน

ถาม: คุณได้รับประโยชน์ส่วนตัวจากการเข้าร่วมโครงการ CAEP ของคุณอย่างไร?

  VB: ฉันได้รับประโยชน์จากการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการผลิตดอกไม้จำนวนมาก

ในเวลาเดียวกัน ฉันได้รับประโยชน์ทางวัฒนธรรมจากการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนจากวัฒนธรรมที่แตกต่างกันและได้รู้ว่าพวกเขาใช้ชีวิตอย่างไร ซึ่งรวมถึงผู้คนจากบราซิล โคลอมเบีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และยูกันดา

ถาม: ทำไมคุณรู้สึกว่าการสำรวจการเกษตรในส่วนต่าง ๆ ของโลกมีความสำคัญ?

  VB: ฉันรู้สึกว่ามหาเศรษฐีสุทธิของแอฟริกาจะมาจากภาคเกษตรกรรม เนื่องจากการเกษตรจะเป็นอุตสาหกรรมที่เฟื่องฟูอยู่เสมอ ผู้คนจะต้องกินเสมอจึงเป็นอุตสาหกรรมที่สามารถลงทุนได้ดี

ถาม:  กิจวัตรประจำวันของคุณมีอะไรบ้าง?

  VB: การขนส่ง การปักชำ การโหลด และการย้ายปลูกทุกวันเป็นโอกาสใหม่ในการบรรลุเป้าหมายใหม่

ถาม: หากคุณสามารถบอกคนที่กำลังพิจารณาโครงการ CAEP ได้สามสิ่ง คุณจะพูดอะไร?

  VB: ขั้นแรก ลงชื่อสมัครใช้ ประการที่สอง เตรียมมือของคุณให้สกปรก สุดท้ายนี้ เตรียมพร้อมที่จะมีประสบการณ์ชีวิตไม่ว่าตำแหน่งของคุณจะอยู่ที่ใด

ฉันขอแนะนำผู้ที่สนใจด้านการเกษตรให้สมัคร CAEP

CAEP เป็นโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่ยอดเยี่ยม เพราะมันให้ทางเลือกแก่คุณในการเลือกสาขาวิชาที่คุณสนใจ คุณจะได้รับประสบการณ์ตรงตลอดชีวิตในด้านการเกษตร และในขณะเดียวกัน คุณจะประหยัดเงินได้บางส่วน

If you are interested in traveling the world and growing your career in agriculture, horticulture, enology, turf management or livestock, visit our website www.MyfutureFarm.net to begin your adventure today!

หากคุณสนใจที่จะเดินทางไปทั่วโลกและเติบโตในอาชีพการเกษตร พืชสวน การผลิตไวน์ การจัดการสนามหญ้า หรือ ปศุสัตว์ เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.MyfutureFarm.net มาเริ่มต้นเดินทางหาประสบการ์ใหม่ของคุณกันเถอะ!

Share this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *